25 03

Tổng đài điện thoại Analog hay IP phổ biến hiện nay



Trong thời điểm mạng Internet phát triển, vai trò của tổng đài điện thoại càng được thể hiện rõ rệt, từ khâu tìm khách hàng, bán hàng và chăm sóc khách hàng sau mua. Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu kĩ về hai tổng đài Analog và IP nhé!

tổng đài Analog và IP


Tổng đài Analog hoạt động như thế nào?


Công nghệ Analog là công nghệ thoại truyền thống, hoạt động thông qua đường line bưu điện. Khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng. Tổng đài analog là tổng đài hoạt động trên công nghệ analog. Từ đó, khách hàng mua tổng đài Analog (thiết bị phần cứng), chia ra các máy nhánh (line).

Ưu Điểm

- Có thể hoạt động độc lập không cần điện, mạng. Chi phí đầu tư rẻ hơn 5-10% so với tổng đài IP.

Nhược Điểm

  • Tổng đài Analog cần phải đi một đường dây điện thoại riêng (không sử dụng với mạng LAN).
  • Tính năng tổng đài rất hạn chế: chỉ một số tính năng nghe gọi cơ bản. Nếu cần mở rộng phải nâng cấp phần cứng: Nâng cấp loại tổng đài, gắn thêm các loại Card hỗ trợ, phải kéo thêm line...
  • Chi phí bảo trì, nâng cấp, sữa chữa cao.
  • Thường xuyên bị bận line, phải dùng nhiều số điện thoại, khó quảng bá.
  • Không hỗ trợ quản lý cuộc gọi, file ghi âm của nhân viên trao đổi với khách hàng, API kết nối với các phần mềm CRM, ERP.
  • Không hỗ trợ kết nối nhiều chi nhánh, chuỗi cửa hàng; Không hỗ trợ quản lý từ xa, khó khăn trong vấn đề vận hành, quản lý.
  • Không thống kê báo cao về số lượng cuộc gọi, hiệu quả làm việc của nhân viên.

Tổng đài IP được ứng dụng phổ biến hơn

Tổng đài IP là tổng đài điện thoại thế hệ mới hoạt động dựa trên nền tảng Internet. Giải pháp tổng đài ip đã được các quốc gia phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,… sử dụng rất phổ biến. Lợi thế và sức mạnh của tổng đài ip là đáp ứng hầu hết nhu cầu của từng doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn với sự chuyên nghiệp, linh hoạt.

Ưu điểm:

- Dễ dàng cài đặt cấu hình hơn nhiều so với hệ thống điện thoại độc quyền: Tổng đài IP chạy dưới dạng phần mềm trên máy tính và có thể tận dụng sức mạnh xử lý nâng cao của máy tính và giao diện người dùng cũng như các tính năng. Bất cứ ai thành thạo về mạng và máy tính đều có thể cài đặt và bảo trì tổng đài IP. Ngược lại, một hệ thống điện thoại độc quyền thường yêu cầu một trình cài đặt được đào tạo trên hệ thống cụ thể đó.

- Dễ quản lý hơn do giao diện cấu hình dựa trên web / GUI: Tổng đài IP có thể được quản lý thông qua giao diện cấu hình dựa trên web hoặc GUI, cho phép bạn dễ dàng bảo trì và tinh chỉnh hệ thống điện thoại của mình. Hệ thống điện thoại độc quyền có giao diện khó sử dụng, thường được thiết kế để chỉ được sử dụng bởi các kỹ thuật viên điện thoại.

- Tiết kiệm chi phí: Với tổng đài IP, bạn có thể dễ dàng sử dụng Nhà cung cấp VOIP cho các cuộc gọi đường dài và quốc tế. Các khoản tiết kiệm hàng tháng rất đáng kể. Nếu bạn có văn phòng chi nhánh, bạn có thể dễ dàng kết nối hệ thống điện thoại giữa các chi nhánh và gọi điện thoại miễn phí.

- Loại bỏ hệ thống dây điện thoại: Hệ thống Điện thoại IP cho phép bạn kết nối trực tiếp điện thoại IP phần cứng với cổng mạng máy tính tiêu chuẩn (có thể chia sẻ với máy tính liền kề). Phần mềm điện thoại có thể được cài đặt trực tiếp trên PC. Bây giờ bạn có thể loại bỏ hệ thống dây điện thoại và làm cho việc thêm hoặc di chuyển các tiện ích mở rộng dễ dàng hơn nhiều. Trong các văn phòng mới, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ nhu cầu nối thêm các cổng được sử dụng bởi hệ thống điện thoại văn phòng!

Việc đầu tư vào tổng đài IP mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm chi phí hơn. Liên hệ với VDATA để có những giải pháp tối ưu nhất về hệ thống tổng đại của mình nhé!