DOANH NGHIỆP LẮP TỔNG ĐÀI NỘI BỘ NÀO LÀ TỐT NHẤT ?
Lắp đặt tổng đài nội bộ nào là tốt nhất? Đó là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp hiện nay băn khoăn và mong muốn tìm ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
TRÊN THỊ TRƯỜNG CÓ NHỮNG TỔNG ĐÀI ĐIỆN THOẠI NÀO?
1. Tổng đài Analog
Những chiếc điện thoại bàn truyền thống đã tồn tại hơn hai thập niên nay, những chiếc điện thoại bàn nhà các bạn nối thẳng dây điện thoại (telephone line) từ nhà cung cấp dịch vụ là những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ Analog. Tổng đài Analog là 1 hệ thống chuyển mạch giúp cho các đầu cuối gọi cho nhau và gọi ra ngoài trên một số đường thuê bao của các nhà cung cấp.Lợi ích tổng đài analog
- Liên lạc nội bộ sẽ không mất cước phí bưu điện.
- Bảo mật các cuộc gọi nội bộ.
- Tận dụng được hiệu quả tối đa các đường trung kế bưu điện.
- Tổng đài có khả năng hỗ trợ các biện pháp tiết kiệm cho công ty, tổ chức của bạn như:
- Có khả năng chặn các cuộc gọi không mong muốn: huyện, di động liên tỉnh, quốc tể.
- Quản lý chi phí: Dùng Account code (mã số người dùng) để quản lý chi tiết cuộc gọi của từng các nhân thông qua đó tính toán mức độ chi phí,có thể cài đặt phần mềm tính cước hoặc máy in để quản lý phí thoại của công ty bạn.
- Chuyển cuộc gọi cho người khác mà bạn không phải di chuyển khỏi bàn làm việc.
- Sử dụng 1 số liên lạc để giao dịch với khách hàng.
- Có tích hợp lời chào khi khách hàng của công ty gọi đến. Quý vị có thể cho đổ chuông ở bất kỳ máy điện thoại nào trong công ty của bạn.
2. Tổng đài IP
Tổng đài IP là hệ thống thoại được hoạt động trên nền IP. Với tổng đài IP, ngoài việc thực hiện cuộc gọi nội bộ, gọi đến các mạng PSTN, mạng di động, hệ thống này còn truyền được thoại và hình ảnh trên mạng LAN, WAN và Internet. Công nghệ này bao gồm các tính năng truyền thông tiên tiến và cung cấp một khả năng mở rộng mạnh mẽ đáp ứng cho tất cả các doanh nghiệp . IP PBX cũng có thể kết nối với mạng điện thoại PSTN truyền thống thông qua hệ thống/thiết bị Voice Gateway. Doanh nghiệp không cần phải thay đổi cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc bên ngoài hiện tại của họ. Khi triển khai IP PBX, doanh nghiệp thậm chí có thể giữ số điện thoại thông thường. Bằng cách này, tổng đài IP-PBX không chỉ sở hữu đầy đủ các tính năng thông thường của một tổng đài nội bộ analog thông thường mà còn có nhiều tính năng ưu việt của một ứng dụng IP trong doanh nghiệp.
Lợi ích tổng đài IP
- Dễ dàng cài đặt và cấu hình hơn
- Dễ dàng quản trị với Giao diện Web đơn giản
- Cắt giảm chi phí nhờ việc sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ VoIP
- Loại bỏ được đường dây diện thoại
- Loại bỏ sự phụ thuộc vào nhà cung cấp
- Dễ dàng mở rộng,chỉ đơn giản là gắn thêm điện thoại vào mạng.
- Nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.
- Sử dụng các tính năng cao cấp của tổng đài điện thoại với chi phí thấp
- Dễ dàng di chuyển vị trí làm việc, chỉ đơn giản mang theo điện thoại, không cần phải đi lại dây hoặc bất kỳ thao tác gì trên hệ thống tổng đài.
3. Tổng đài ảo
Tổng đài ảo là một dịch vụ tổng đài điện thoại được cung cấp trên nền tảng IP nhằm cung cấp cho khách hàng chất lượng cuộc gọi cao, tiết kiệm chi phí - khách hàng có thể sử dụng các thiết bị đầu cuối IPPhone hoặc tận dụng các máy Analog sẵn có thông qua IP gateway hoặc SoftPhone cài đặt trên máy tính, phần mềm cài đặt trên Smartphone để sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp hoàn toàn không mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào ngoài phí dịch vụ hàng tháng mà vẫn có thể sử dụng một tổng đài chuyên nghiệp.
Lợi ích của tổng đài ảo
- Giảm đáng kể kinh phí đầu tư ban đầu: không phải mua phần cứng tổng đài, chỉ việc đăng ký và sử dụng.
- Không mất thời gian cho quản lý tổng đài trên nền tảng điện toán đám mây. Dịch vụ tổng đài IP-IPX quản lý công việc này.
- Tiếp nhận được nhiều cuộc gọi đồng thời, hệ thống sẽ tự động phân phối cuộc gọi đến các máy nhánh.
- Độ tin cậy cao do một tổng đài điện toán đám mây chạy trên nền nhiều máy chủ riêng biệt.
- Mở rộng số máy nhánh đơn giản và nhanh chóng khi có nhu cầu.
- Thời gian triển khai nhanh chóng nhờ vào bản chất ảo của nó, một tổng đài điện toán đám mây có thể được triển khai trong vòng vài giờ đồng hồ.
DOANH NGHIỆP NÊN LỰA CHỌN TỔNG ĐÀI NỘI BỘ NÀO?
Với việc đầu tư tổng đài analog thì quá phức tạp, quá nhiều thứ phải tính, quá nhiều việc phải làm sau này cần mở rộng nâng cấp...các doanh nghiệp đã và đang có xu hưởng sử dụng tổng đài ip và tổng đài ảo để tiết kiệm chi phí cũng như hiệu qua công việc và doanh thu doanh nghiệp đạt được. Vì sao tổng đài IP và tổng đài ảo đang là sự lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp:
Tổng đài Ip
- Tổng đài Ip là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp lớn có số lượng nhân sự từ 100- 200 nhân sự muốn xây dựng mô hình doanh nghiệp theo cách chuyên nghiệp và hoàn thiện.
- Xây dựng công ty theo cách chuyên nghiệp : Khách hàng gọi tới sẽ nghe lời chào của công ty, khách hàng muốn gặp phòng ban nào chỉ cần bấm phím, cuộc gọi sẽ được chuyển thẳng tới nhân viên đó, không cần lễ tân trình báo, và khách hàng của bạn cũng sẽ không phải chờ đợi lâu.Và tổng đài annalog thì không thể làm điều đó cho bạn được.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí cước gọi: Công ty bạn có nhiều phòng ban, nhiều nhân viên cần sử dụng điện thoại, tổng đài IP sẽ cung cấp cho công ty bạn mỗi nhân viên sử dụng một điện thoại IP và cung cấp cho nhân viên 1 số nội bộ riêng biệt để dễ trao đổi. Các nhân viên ở những phòng ban sẽ tiết kiệm thời gian chạy qua chạy lại và hơn cả là cước phí gọi thoại hoàn toàn miễn phí và cước phí để nhân viên gọi ra cũng thấp hơn nhiều. Với tổng đài analog thì mỗi tháng bạn phải chi trả cước phí khá cao cho nhân viên khi nhân viên cần trao đổi công việc với nhau và với khách hàng qua điện thoại.
- Độ bảo mật cuộc gọi cao: Tổng đài analog khi bạn đang trao đổi với khách hàng, vô tình một nhân viên khác bắt máy lên gọi sẽ nghe được cuộc nói chuyện giữa bạn và khách hàng. Riêng tổng đài IP thì việc khi có nhân viên đang trao đổi với khách hàng thì cũng không bị nhân viên khác nghe xen vào được.
- Chỉ dùng 1 số đầu số điện thoại cho hệ thống tổng đài: Bạn sử dụng tổng đài ananlog thì mỗi phòng ban, bạn phải thuê một đầu số điện thoại. Việc này dẫn đến công ty bạn có khá nhiều số điện thoại, mất đi tính chuyên nghiệp của công ty. Tổng đài IP không như vậy, chỉ cần 1 đầu số điện thoại, sẽ phân về những phòng ban, và phân về nhân viên. Tình trạng KH gọi tới, đường truyền này đang có nhân viên gọi thì tổng đài sẽ phân bổ qua cho nhân viên đang trống, không phải gặp trường hợp kẹt line như là tổng đài analog.
- Dễ dàng quản lý nhân viên hơn: Bạn sẽ dễ dàng quản lý được cước phí của nhân viên trong công ty cũng như có thể nghe lại những cuộc trao đổi của nhân viên mình với khách hàng. Bạn có thể cấu hình cho nhân viên nào được phép gọi đi, nhân viên nào chỉ được nghe điện thoại....
Tổng đài ảo
Doanh nghiệp vừa và nhỏ từ 20-30 nhân sự muốn tiết kiệm chi phí đầu tư nhưng vẫn được sở hữu một hệ thống tổng đài chuyên nghiệp như tổng đài Ip thì giải pháp đi thuê 1 tổng đài ảo được coi là 1 giải pháp tối ưu nhất.
- Mang đến sự an toàn tuyệt đối và ổn định hơn: Cloud PBX hoạt động trên nền Internet, vì vậy dù đang làm việc mà gặp phải sự cố như cúp điện hay về kĩ thuật làm gián đoạn, bạn hãy đến một nơi nào đó có mạng Internet (như quán cà phê chẳng hạn), là bạn đã có thể tiếp tục công việc của mình như đang trong công ty vậy. Dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX được xây dựng và thiết lập kết nối tại các trung tâm Data Center lớn nhất Việt Nam, song song đó Cloud PBX kết hợp với đội ngũ kĩ sư chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ support kĩ thuật cho các bạn bất kì lúc nào, bất kì thời gian nào.
- Tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận: Bạn không cần phải thuê nhân viên để quản lý tổng đài, thuê kĩ thuật hỗ trợ khi gặp sự cố, bạn chỉ việc sử dụng tới đâu trả tiền tới đó, vì khi sử dụng hệ thống tổng đài ảo Cloud PBX bạn đã được kĩ thuật bên chúng tôi làm hết mọi thứ cho bạn. Bạn sẽ tiết kiệm chi phí và tiết kiệm thời gian của mình. Ngoài ra bạn được toàn quyền quản lý, và điều chỉnh mọi việc đơn giản nhất theo ý của chính mình qua giao diện web, đơn giản và không cần phải có kiến thức về kỹ thuật công nghệ.
- Tổng đài ảo sẽ đơn giản hơn rất nhiều để người dùng dễ sử dụng: Khi gặp sự cố kĩ thuật, việc quản lý có vấn đề, bạn sẽ không mất đi thời gian quý báu của mình về những chuyện này, đội ngũ kĩ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn làm hết mà bạn không cần mất khoản chi phí nào về việc này. Bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu như ở nhà, đang đi du lịch hay quán cà phê… khi bạn kết nối được Internet. Thời gian sử dụng càng lâu,chi phí thuê càng thấp.Công ty chuyển văn phòng qua chỗ mới thì tổng đài vẫn sẽ như vậy, bạn không cần phải lo ngại bất cứ gì về hệ thống của mình, dịch vụ tổng đài ảo Cloud PBX đã đưa ra giải pháp ít rủi ro nhất và phải tiết kiệm chi phí tối đa cho công ty bạn.Giao diện của tổng đài ảo Cloud PBX hoàn toàn đơn giản, rất dễ sử dụng, rất đễ quản lý.
- Liên kết các chi nhánh văn phòng hay người sử dụng di động với nhau: Cloud PBX hỗ trợ cho các bạn kết nối, tạo sự liên lạc giữa các chi nhánh văn phòng lại với nhau, khi các văn phòng đều có kết nối Internet. Ngoài ra bạn có thể quản lý số lượng cuộc gọi, thời gian gọi của mọi thiết bị đầu cuối của mình, để dễ dàng tính toán được được cước phí của công ty mình. Do đặc thù công việc, bạn không thường xuyên ở công ty, thường xuyên đi ra ngoài, bạn vẫn có thể tiếp nhận sự trao đổi của khách hàng với các thiết bị sẵn có như Iphone, Ipad, Tablet, Smartphone và những thiết bị này phải được kết nối Internet.
DỊCH VỤ TỔNG ĐÀI CỦA VDATA
Với mong muốn xây dựng một hệ thống tổng đài đơn giản mà hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Vdata mang tới giải pháp Tổng đài IP và Tổng đài ảo nhằm giải quyết nhu cầu trong quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời mang tới Dịch vụ đầu số cố định , dịch vụ 1800, 1900 của FPT giúp Doanh nghiệp nhanh chóng nhất hoàn thiện hệ thống Tổng đài và đưa vào hoạt động hiệu quả.
Chúng tôi hi vọng có thể hợp tác với các doanh nghiệp để mang lại cho người dùng những giải pháp hữu ích nhất!
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất!
Mọi thông tin liên hệ xin gửi về:
- Emai: info@vdata.com.vn
- Hotline: 0912.005.186