Khi các doanh nghiệp đòi hỏi các chuyên gia công nghệ thông tin phải cung cấp được cho họ những giải pháp ổn định thì mức độ phụ thuộc vào trung tâm dữ liệu tăng lên khá nhiều. Các công nghệ như ảo hóa, tự động hóa và quản lý từ xa giúp cho các nhà quản trị IT có những công cụ hạ thấp tổng chi phí sở hữu. Mặc dù vậy những nhà quản trị vẫn còn phải đối mặt với rất nhiều đòi hỏi phức tạp khác liên quan đến trung tâm dữ liệu như là độ sẵn sàng, sự tăng trưởng và hiệu suất hoạt động.
Người ta kỳ vọng rằng các ứng dụng quan trọng phải luôn sẵn sàng trong 100% thời gian. Do đó, các nhà quản trị IT đang hướng tới các cam kết về mức độ đáp ứng dịch vụ (Service Level Agreements - SLA) trong các tổ chức của họ để thiết lập các yêu cầu về hoạt động liên tục. Sự cố hoạt động thường gây tổn thất rất lớn, do đó các tổ chức phải triển khai một cơ sở hạ tầng ổn định và độ sẵn sàng cao nhất và sự hội tụ thông suốt để tránh bất kỳ tổn thất nào do sự cố gây ra.
Sự tăng trưởng về số lượng máy chủ, nhu cầu dung lượng lưu trữ và lưu lượng băng thông trở lên rất khó quản lý nếu hạ tầng không cung cấp được một năng lực mở rộng phù hợp. Hiện nay các công cụ quản lý cung cấp các năng lực để điểu khiển tốt hơn môi trường phức tạp thông qua hỗ trợ tính khả kiến (visibility) cao hơn giữa các thành phần phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên ngay cả khi có các công cụ này đi nữa, sự tăng trưởng vẫn tiếp tục vượt qua không gian vật lý sẵn có và làm phức tạp hơn nữa năng lực để quản lý và khai thác hiệu quả một trung tâm dữ liệu. Do đó các giải pháp được thiết kế theo modul và có khả năng mở rộng là hết sức cần thiết để triển khai thành công một lộ trình công nghệ hóa doanh nghiệp.
Hiệu suất hoạt động được đánh giá thông qua doanh thu và mức độ hoàn vốn đầu tư cao hơn. Các công nghệ mới như điện toán sử dụng máy chủ phiến, đang được triển khai rộng rãi để nâng cao hiệu suất hoạt động. Tuy nhiên, chúng cũng tạo ra nhiều thách thức mới như mức tiêu thụ điện năng cao hơn với những yêu cầu phức tạp về làm mát, kèm theo những khó khăn phức tạp về cáp. Để hạ thấp mức độ phức tạp, các chuyên ra IT đang sử dụng các công cụ tiêu chuẩn như là TIA-942, tiêu chuẩn cơ sở hạ tầng viễn thông của trung tâm dữ liệu (Telecommunications Infrastructure Standar for Data Centers), và ITIL (Information Technology Infratructure Library - Thư viện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin), để cung cấp những hướng dẫn về cơ sở hạ tầng và những thông lệ tối ưu nhàm nâng cao hiệu suất hoạt động.
VDATA là đơn vị chuyên tư vấn giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm trung tâm dữ liệu, các kết nối, các giải pháp ảo hóa. Chúng tôi luôn cập nhật các công nghệ mới nhất nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của hạ tầng công nghệ thông tin cho doanh nghiệp. Để được tư vấn cụ thể hơn khi triển khai xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu, quý khách có thể gọi trực tiếp số hotline 0912005186, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ.